แคปชั่นวิดีโอภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์

ความแตกต่างระหว่างคำบรรยายภาพแบบเปิดและแบบปิดจะเกี่ยวข้องกับตัวถอดรหัสเท่านั้น แคปชั่นแบบเปิดจะปรากฏอยู่ตลอดเวลาในขณะที่แคปชั่นแบบปิดจะปรากฏให้เห็นผ่านตัวถอดรหัสเท่านั้น นี่คือเหตุผลที่คำอธิบายภาพปิดเป็นวิธีที่ต้องการ แคปชั่นประกอบที่ปิดไว้จะมีตัวเลือกให้ผู้ดูเห็นว่าคำนั้นจะปรากฏบนหน้าจอหรือไม่และแม่นยำเมื่อใด คนอื่นที่มีนัยสำคัญของคุณนอนหลับสองชั่วโมงก่อนที่คุณจะนอนไม่หลับจนในที่สุดก็เริ่มรู้สึกว่าใกล้เกินไปที่จะกระทบศีรษะกับหมอน แสงไฟสลัวอยู่แล้วดังนั้นมันจึงสายเกินไปสำหรับการอ่านนอกเสียจากว่าคุณจะลุกขึ้นจากเตียงแล้วเดินเข้าไปในห้องอื่นแล้วเปิดหนังสือลึกลับที่เป็นวิธีที่รับประกันว่าจะไม่เผลอหลับไป

ต้องมีวิธีที่จะผ่อนคลายโทรทัศน์แต่สิ่งที่เกี่ยวกับเสียง

คนขี้เซาตรงนั้นเป็นคนนอนหลับเบา ๆ นี่คือที่แคปชั่นภาพที่ปิดลงมาเล่น ในเวลากลางวันคุณอาจไม่ต้องการเห็นคำศัพท์ด้านล่างภาพของหน้าจอโทรทัศน์ของคุณ แต่ด้วยคำบรรยายใต้ภาพแบบปิดคุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้เปิดฟีเจอร์เมื่อใด สถานการณ์หลังความมืดนี้เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบเมื่อแคปชั่นประกอบที่ปิดสนิทมอบโซลูชันที่สมบูรณ์แบบด้วยแคปชั่นที่ถูกปิดโลกใหม่จะเปิดขึ้นสำหรับผู้ชมที่เผชิญกับสถานการณ์ทุกประเภทตั้งแต่การแก้ไขอย่างง่าย ๆ อย่างง่ายเช่นฉากที่อธิบายข้างต้นไปจนถึงโลกที่ร้ายแรงกว่า

เมื่อพูดเพื่อนเก่าปู่ย่าตายายหรือผู้สูงอายุกำลังเยี่ยมชม วันหรือสองวัน ผู้ใหญ่วัยผู้ใหญ่แม้ในวัยสี่สิบและห้าสิบของพวกเขามีการสูญเสียการได้ยินอย่างน้อยและต้องการปริมาณที่เปิดขึ้นสูงกว่าในวัยยี่สิบและสามสิบของพวกเขา ผู้ชมที่มีอายุมากกว่าจะมีโอกาสสูญเสียการได้ยินมากขึ้น ในกรณีนี้คำบรรยายประกอบแบบปิดสมบูรณ์แบบเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะรับรู้ถึงสิ่งที่อยู่บนหน้าจอไม่ว่าช่วงอายุใดที่จะไปเยี่ยมครอบครัวซึ่งปกติไม่จำเป็นต้องมีแคปชั่นภาพแบบปิด

แคปชั่นปิดเมื่อใดก็ตามที่มีความต้องการเกิดขึ้น

คุณสามารถเปลี่ยนโทรทัศน์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมปัจจุบัน สำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษเช่นกันการเพิ่มคำบรรยายเป็นการเปิดโอกาสใหม่ทั้งหมด เมื่อเรียนรู้ที่จะอ่านและเขียนภาษาอังกฤษแคปชั่นประกอบที่ปิดสามารถเปิดได้เพื่อให้จิตใจเริ่มประมวลผลคำและเรียนรู้การใช้งาน เมื่อผู้เรียนภาษาอังกฤษพร้อมที่จะทดสอบตัวเองในความคืบหน้าการปิดการปิดภาพแคปชั่นอย่างง่ายจะสร้างวิธีการเรียนรู้ที่มักจะถูกมองข้ามผ่านความบันเทิงแบบเรียบง่ายที่บ้านด้วยการใช้คำบรรยายภาพแบบปิด กระบวนการคิดเช่นนี้

สามารถเพิ่มเวลาที่ผู้เรียนภาษาใช้ในการเลือกรูปแบบการพูดในขณะที่เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ในบริบทที่เหมาะสม สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงผลกระทบเชิงบวกมากมายและใช้สำหรับแคปชั่นภาพแบบปิด เพื่อใช้ประโยชน์ที่ดีที่สุดจากแง่มุมต่าง ๆ เหล่านี้ของการเติบโตทางการศึกษาและผลประโยชน์สำหรับการได้ยินที่ยากผู้ผลิตและผู้แพร่ภาพกระจายเสียงจะต้องตั้งเป้าหมายของพวกเขาให้สูงกว่าหนึ่งแท่ง สถานที่ต่าง ๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://caption.in.th/