พิจารณาการปลูกผม ปลูกคิ้ว ปลูกหนวดหรือไม่ ผลลัพธ์ก่อนและหลังจะเป็นอย่างไร

การปลูกผม ปลูกคิ้ว ปลูกหนวดได้เปลี่ยนไปมากในช่วง 10 – 15 ปีที่ผ่านมา การปลูกถ่ายเส้นผมด้วยเอฟเฟกต์ที่น่ากลัวเหล่านั้นเป็นเรื่องของอดีตในการผ่าตัดปลูกผมในปัจจุบัน เทคนิควันนี้มีวิธีการกลั่นมากขึ้นและแม่นยำในการผ่าตัด สิ่งสำคัญที่สุดคือผลลัพธ์ของการผ่าตัดปลูกผมที่ทันสมัยนั้นเป็นธรรมชาติมากกว่าสิ่งที่คุณเคยเห็นหรือเคยได้ยินมาก่อนในเรื่องการทำผมศัลยกรรม

 

แต่มีสิ่งที่ การปลูกถ่ายปลูกคิ้ว ปลูกหนวด ของคุณอาจเป็นเพียงขั้นตอนเครื่องสำอางที่ใช้ยาชาเฉพาะที่ แต่ยังคงมีการผ่าตัดดังนั้นจะมีสัญญาณว่าคุณได้ทำ “งาน” เสร็จแล้ว นี่คือสิ่งที่เล่นในใจของคนส่วนใหญ่ – คุณจะมีลักษณะอย่างไรในภายหลัง

 

สิ่งนี้จะขึ้นอยู่กับประเภทของการปลูกถ่ายที่คุณจะมี ลองมาดูแต่ละประเภท:

 

Strip Incision Transplant ที่

นี่มีส่วนหนึ่งที่ถูกตัดออกจากด้านหลังศีรษะของคุณ จากนั้นนำเส้นผมที่มีขนาดเล็กจิ๋วออกจากนี้แล้วปลูกลงบนหนังศีรษะของคุณ คุณจะต้องเย็บแผลที่ด้านหลังของศีรษะของคุณเพื่อปิดพื้นที่ผู้บริจาค – มันจะใช้เวลาสองสามวันในการรักษาและอาการบวมและไม่สบายจะมีส่วนร่วม ในความเป็นจริงคุณจะต้องหยุดงานสักสองสามวันเป็นอย่างน้อยเพื่อให้แผลเป็นหายได้ นอกจากนี้การปลูกถ่ายเส้นผมที่เพิ่งปลูกใหม่บนหัวของคุณกำลังจะใช้เวลาในการรักษาและทำให้สะเก็ดแห้งและหลุดร่วงและหนังศีรษะของคุณจะกลับมาเป็นปกติ

 

การปลูกถ่าย

FUE การปลูกถ่ายปลูกคิ้ว ปลูกหนวด FUE ไม่จำเป็นต้องมีแผลเป็นขนาดใหญ่ในพื้นที่ของผู้บริจาค ด้วย FUE การปลูกถ่ายเส้นผมแต่ละครั้งจะถูกลบออกโดยตรงจากด้านหลังและด้านข้างของศีรษะของคุณจากนั้นย้ายไปที่ส่วนหัวล้านของหนังศีรษะ แทนที่จะเป็น “แผล” เดี่ยวขนาดใหญ่ที่ด้านหลังศีรษะของคุณการปลูกถ่ายแบบ FUE จะทำให้คุณมีรูเล็ก ๆ หลายร้อยหรือหลายพันรูที่ด้านหลังศีรษะและบนหนังศีรษะของคุณ อีกครั้งมันจะใช้เวลาสองสามวันสำหรับพื้นที่ปลูกถ่ายเพื่อรักษาและสำหรับสะเก็ดให้แห้งและล้างออก พื้นที่ของผู้บริจาค (ซึ่งขนถูกนำมาจาก) จะใช้เวลาในการรักษานานขึ้นเพราะมันมี “บาดแผล” เล็ก ๆ น้อย ๆ แทนที่จะเป็นของที่มีขนาดใหญ่ พื้นที่ผู้รับ (ซึ่งผมอยู่) จะใช้เวลาหนึ่งหรือสองสัปดาห์ในการรักษาอย่างถูกต้องดังนั้นการหยุดทำงานอีกครั้งอาจเป็นความคิดที่ดี

 

แผลเป็นจากการปลูกถ่าย

ไม่สำคัญว่าคุณจะมีแผลแบบผ่าหรือการปลูกถ่ายแบบ FUE คุณจะมีแผลเป็นจากการผ่าตัด มันสำคัญมากที่คุณจะต้องออกกำลังกายให้น้อยที่สุดเพื่อที่คุณจะได้ไม่ยืดแผลเป็นและทำให้มันใหญ่ขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น เป็นการดีที่คุณจะออกกำลังกายให้น้อยที่สุดอย่างแน่นอนเป็นเวลาหลายสัปดาห์หลังจากการผ่าตัดผมจนกว่าคุณจะหายเป็นปกติ

 

ผมของคุณจะเติบโตเร็วแค่ไหน?

การปลูกผม ปลูกคิ้ว ปลูกหนวด เป็นเรื่องตลกในการปลูกผม เมื่อปลูกผมแล้วจะงอกขึ้นมาใหม่สักสองสามวันหรือหลายสัปดาห์แล้วหลุดร่วง ผ่อนคลาย – มันเป็นเรื่องปกติโดยสิ้นเชิงและศัลยแพทย์ของคุณจะเตือนคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่กี่สัปดาห์ต่อมาขนที่เพิ่งปลูกใหม่จะเริ่มงอกกลับมา – คุณสามารถคาดหวังว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นภายใน 90 วันแรก บางคนจะเห็นการงอกใหม่อย่างรวดเร็วและคนอื่นจะต้องรออีกหน่อย หลังจาก 9 – 12 เดือนคุณจะเห็นผลลัพธ์การเติบโตขั้นสุดท้ายจากการปลูกถ่ายของคุณ จากนั้นคุณสามารถตัดสินใจได้ว่าคุณจะพอใจกับผลสุดท้ายหรือถ้าคุณต้องการที่จะทำให้เส้นผมของคุณหนาขึ้นด้วยวิธีการอื่น