ฉันคันที่จะบอกคุณเกี่ยวกับอาการคัน

 

โดยทั่วไปแล้วจะค่อนข้างน่าโมโห เราจะเกา กรงเล็บ และฉีกผิวหนังของเราเพื่อสนองความรู้สึกคันที่น่ารำคาญ ยาแผนปัจจุบันเข้าใจได้ไม่ดีนัก แต่ภาระของผู้ป่วยนั้นมีอยู่จริงและต้องเสียภาษีแม้กระทั่งคนที่อดทนที่สุด องค์ประกอบทางจิตวิทยาทำให้คำจำกัดความและการศึกษามีความซับซ้อน เนื่องจากเพียงแค่คิดถึงสิ่งที่คันๆ ก็สามารถทำให้คุณคันได้ มนุษย์เรายังอยู่ภายใต้สิ่งที่ฉันเรียกว่าคันลอกเลียนแบบหรือคันติดต่อกัน หากคุณเห็นใครบางคนกำลังเกา คุณอาจเริ่มคันและเกาตัวเองเพียงแค่มองดู การหาวอาจเป็นปรากฏการณ์เลียนแบบที่คล้ายกัน

อาการคันเพียงพอที่จะสร้างความรู้สึกในตัวคุณ

การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้ที่มีอาการคันเรื้อรังมีดัชนีคุณภาพชีวิตที่ไม่ดีเมื่อวัดกับผู้ป่วยโรคมะเร็งและภาวะหัวใจล้มเหลว มีคนบอกบ่อยๆว่า “หมอ ขอเจ็บดีกว่าคันหลังจากที่ฉันทนทุกข์ทรมานกับโรคโอ๊คพิษในตอนล่าสุด ฉันก็เห็นอกเห็นใจกับข้อความนี้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น อาการคันและปวดเป็นความรู้สึกทั่วไปในร่างกายมนุษย์ กลไกของอาการปวดเรื้อรังได้รับการศึกษาอย่างรอบคอบและเงินหลายพันล้านเหรียญจากบริษัทยาและสถาบันสุขภาพแห่งชาติในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา อาการคันเรื้อรังในการเปรียบเทียบได้รับเศษเสี้ยวของสิ่งนั้น เป็นอาการที่ถูกลืม

หลังจากพิจารณาสาเหตุที่เป็นไปได้ของอาการคันที่ยาวจนน่าสยดสยอง ผู้ป่วยส่วนใหญ่จบลงด้วยการรักษาแบบเดิมๆ ที่เปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในช่วงสามสิบปีที่ผ่านมา ยาแก้แพ้ โลชั่นคาลาไมน์ คอร์ติโซนเฉพาะที่ และอ่างอาบน้ำข้าวโอ๊ตเป็นวิธีการรักษาหลัก การบูรเป็นการสแตนด์บายทางผิวหนังแบบเก่า การบูรค่อนข้างเป็นสารประกอบที่มีประโยชน์ สามารถใช้เป็นน้ำหอมปรับอากาศ ไล่มอด ส่วนผสมในการทำอาหาร น้ำยาหล่อเลี้ยง (ห้ามกลืนกิน) และแม้แต่การรักษาชั่วคราวสำหรับผิวหนังที่มีอาการคัน ได้มาจากไม้การบูรลอเรล

มักพบในเกาะบอร์เนียวหรือไต้หวัน

พืชอื่นบางชนิดมีการบูร เช่น ใบโรสแมรี่และมินต์ต่างๆ การบูรถูกดูดซึมผ่านรูขุมขนและให้ความรู้สึกเย็นคล้ายกับเมนทอลบางครั้งฉันจะให้ผู้ป่วยที่ทุกข์ทรมานมากขึ้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นขึ้นสำหรับกล้ามเนื้อเจ็บแทนอาการคัน เหล่านี้มักประกอบด้วยเมนทอล 5-10% และแอสไพรินเฉพาะบางชนิด หากเก็บไว้ในตู้เย็นระหว่างการใช้งานจะช่วยบรรเทาได้มากและสามารถใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ การใช้เมนทอลสำหรับการระคายเคืองผิวหนังย้อนกลับไป

หลายพันปีในประเทศจีนโบราณและปลอดภัยมาก ฉันยังมีผู้ป่วยซื้อครีมทาเฉพาะที่ที่มีจำหน่ายโดยไม่มีใบสั่งยา เบนโซเคนและลิโดเคนมีจำหน่ายในหลายรูปแบบตั้งแต่ครีมริดสีดวงทวารไปจนถึงการรักษาผิวไหม้เกรียมจากการถูกแดดเผา และสามารถใช้เพื่อทำให้บริเวณที่มีปัญหามากขึ้นตามความจำเป็น อาการคันด้วยเหตุผลที่ไร้สาระ องค์การอาหารและยาจะไม่อนุญาตให้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพจำนวนมาก