การดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณ

 

ไม้สักมีความแข็งแรงและทนทานมาก มีอายุการใช้งานยาวนานและคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์ที่มีคุณภาพเป็นเวลาหลายปี ไม้สักสามารถทิ้งไว้ข้างนอกได้ตลอดทั้งปีเพราะมีสารป้องกันตามธรรมชาติ การดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณนั้นง่ายมาก ทำให้คุณมีเวลาเพลิดเพลินไปกับการนั่งเล่นนอกบ้านมากขึ้น เฟอร์นิเจอร์ไม้สักมีสีธรรมชาติที่เป็นสีเทาเงิน คุณจะไม่ต้องเติมน้ำมัน คราบ หรือทาสีเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณ คุณสามารถเลือกใช้น้ำมันได้หากต้องการสีน้ำตาลอมเหลืองดั้งเดิมของไม้สัก

เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งสกปรกและเศษซากสามารถสะสมบนเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณได้ สิ่งนี้จะเกิดขึ้นบ่อยขึ้นหากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีลมแรง วิธีที่ดีที่สุดในการขจัดสิ่งสกปรกและเศษซากออกจากเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณคือการใช้สบู่อ่อนๆ และน้ำ หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณ สิ่งนี้สามารถขจัดน้ำมันตามธรรมชาติของเนื้อไม้ซึ่งส่งผลให้เกิดการแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยและพื้นผิวเสียหายได้

หากคุณได้ของบางอย่างจากเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่ไม่เปื้อนสบู่และน้ำ คุณอาจต้องลองผสมน้ำยาซักผ้าเหลวและสารฟอกขาวคลอรีน คุณต้องการผงซักฟอกสามส่วนต่อสารฟอกขาวหนึ่งส่วน ปล่อยให้ส่วนผสมนี้นั่งบนเฟอร์นิเจอร์ไม้สักสองสามนาทีแล้วยกขึ้นด้วยน้ำอุ่น คุณอาจต้องซื้อน้ำยาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่มีกรดออกซาลิกสำหรับคราบที่ฝังแน่น หลังจากนั่งสักพัก ค่อย ๆ ขัดบริเวณนั้นด้วยแผ่นขัดหรือขนสำริด อย่าใช้ขนเหล็กกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณ มิฉะนั้นจะกลายเป็นกระตลอดไป

มีน้ำยาทำความสะอาดไม้สักสองส่วน แต่คุณควรใช้เป็นทางเลือกสุดท้ายเมื่อทุกอย่างล้มเหลว มีประสิทธิภาพ แต่มีกรดไฮโดรคลอริกที่แรงมาก ใช้แปรงทาสีไนลอนทาส่วนแรกของน้ำยาไม้สัก จากนั้นใช้แปรงแข็งขัดบริเวณนั้น คุณควรระวังอย่าให้กรดเข้าร่างกายหรือเข้าตา ควรใช้ถุงมือในขณะทำงานด้วย ส่วนที่สองของตัวทำความสะอาดทำงานเพื่อทำให้ส่วนแรกเป็นกลาง ทาสีในลักษณะเดียวกันกับส่วนแรกของน้ำยาทำความสะอาด ขัดบริเวณนั้นอีกครั้งแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

หากไม่ได้ผล คุณอาจต้องขัดบริเวณนั้นอย่างระมัดระวังเพื่อขจัดคราบ บางคนชอบที่จะใช้สีสว่างกว่ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ไม่จำเป็นแต่จะไม่กระทบต่อความแข็งแรงหรือความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณ หลายคนเลือกทาน้ำมันเฟอร์นิเจอร์ไม้สักเพื่อให้เป็นแสงสีเหลืองอ่อน หากคุณเลือกที่จะทาน้ำมันไม้สัก ให้แน่ใจว่าคุณใช้น้ำมันลินสีดหรือน้ำมันตุง คุณควรทาน้ำมันไม้สักด้วยพู่กันเท่านั้น คุณจะต้องทาน้ำมันอย่างน้อยสองครั้ง

คุณยังสามารถเลือกใช้เครื่องซีลไม้สัก แต่ไม่จำเป็นด้วยซ้ำ สิ่งนี้สามารถปิดผนึกความชื้นและสิ่งสกปรกได้มากกว่าที่ไม้ทำด้วยตัวเอง เจ้าของเรือหลายคนเลือกใช้เครื่องซีลไม้สักเพื่อลดเวลาในการทำความสะอาดดาดฟ้าและพื้นที่อื่นๆ ของเรือที่ทำจากไม้สัก เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้ใช้เครื่องปิดผนึกหลังจากทำความสะอาดไม้สักอย่างทั่วถึง คุณไม่ควรปิดผนึกไม้สักเกินปีละสองครั้ง สอบถามที่ https://www.swsawmill.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94/%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%87