รถยกเป็นยานพาหนะฉุกเฉินพิเศษที่มาเพื่อลากหรือดึงรถไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยกว่า

นอกจากนี้ยังใช้กันทั่วไปเพื่อยึดยานพาหนะที่จอดผิดกฎหมาย

รถลากจูงส่วนใหญ่ใช้รถบรรทุกขนาดกลางหรือโครงรถกระบะ รถยก สำหรับงานหนัก

 

  • รถลากจูงที่ใช้ในปัจจุบันมีสามประเภทหลัก:

ขอเกี่ยวและโซ่ ประคองเพลา และพื้นเรียบ ตะขอและโซ่เป็นรถบรรทุกพ่วงประเภทที่เก่าแก่ที่สุด มันใช้โซ่พันรอบรถลาก ประเภทประคองเพลามีแอกโลหะขนาดใหญ่ซึ่งติดตั้งไว้ใต้ล้อหน้า รอกไฮดรอลิกจะยกส่วนหน้าของรถเพื่อให้สามารถลากจูงได้ รถลากจูงแบบพื้นเรียบมีเตียงอยู่ด้านหลังรถบรรทุกที่สามารถเคลื่อนย้ายด้วยระบบไฮดรอลิกส์ไปที่ระดับพื้นดิน ซึ่งจะทำให้รถสามารถวางบนเตียงได้โดยใช้เครื่องกว้านหรือโดยใช้กำลังของรถลากเอง

โดยส่วนใหญ่ อุปกรณ์ของรถบรรทุกพ่วงก็เพียงพอสำหรับสถานการณ์ต่างๆ อย่างไรก็ตาม รถยกไฟฟ้า  มีอุปกรณ์เสริมและส่วนเสริมที่สามารถเพิ่มความสามารถของรถลากจูงและช่วยให้ทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น รถยกล้อลากเป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถติดตั้งในรถลากได้ เพื่อปรับปรุงความเก่งกาจและการทำงาน รถยกล้อยกรถลากโดยติดสายกว้านกับแหวนยกผ่านตัวกั้นบนบูมหลัก รถยกล้อเหล่านี้สามารถรับน้ำหนักได้มาก แม้ว่าจะมีรถยกล้อบางตัวที่สามารถติดตั้งในรถกระบะขนาดเล็กได้

หากคุณกำลังวางแผนที่จะซื้อรถยกล้อสำหรับรถบรรทุกพ่วง รถยกใกล้ฉัน  คุณสามารถค้นหาประเภทต่างๆ ที่มีจำหน่ายจากผู้ผลิตหลายราย เลือกตัวยกล้อที่รับประกันว่าแข็งแรงและทนทานแม้ในสถานการณ์ที่ต้องใช้งานหนัก สอบถามเกี่ยวกับรถยกล้อประเภทต่างๆ ที่มีจำหน่ายในตลาด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คุณสามารถค้นหาข้อมูลรถยกล้อลากได้ทางออนไลน์ ซึ่งมีผู้ผลิตหลายรายให้เลือกhttp://www.petchploy-slideon.com/