การใช้งาน ถังเก็บน้ำขนาดมาตรฐานเพื่อวัตถุประสงค์ในบ้าน

ถังเก็บน้ำ

 

การทำงานของถังเก็บน้ำบาดาลเป็นเพียงการเก็บน้ำไว้ใช้ ขนาดของถังเก็บน้ำบาดาลแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ตัวอย่างเช่น ถังเก็บน้ำถ้าใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในบ้าน เป็นไปได้มากว่ามีขนาดเล็ก ในทางกลับกัน ถ้าใช้เพื่ออุตสาหกรรม มันจะเป็นแท็งก์ขนาดใหญ่ที่มีความจุสูงอย่างแน่นอนน้ำนี้ถังเก็บน้ำมาจากไหนแท้ที่จริงแล้วแหล่งน้ำที่กักเก็บไว้คือบ่อน้ำนั่นเอง น้ำที่เก็บไว้จะถูกโอนจากบ่อน้ำไปยังถังโดยปั๊ม อายุการใช้งานของปั๊มขึ้นอยู่กับถังน้ำบาดาล

ถังเก็บน้ำเข้าสู่ถังได้อย่างไรเมื่อน้ำถูกส่งไปยังถัง อากาศที่อยู่ด้านบนจะถูกบีบอัด มีหัวฉีดอยู่ภายในซึ่งเชื่อมต่อกับก๊อกน้ำ เมื่อเปิดก๊อก น้ำจะไหลออกจากถังผ่านทางหัวฉีด ความกดอากาศด้านบนบังคับให้น้ำไหลออกปั๊มจะบังคับให้น้ำเข้ามากขึ้นเมื่ออากาศดันน้ำออกจนหมด ถังเก็บน้ำดีมีหลายขนาด แต่ขนาดมาตรฐานถังเก็บน้ำอยู่ที่ประมาณสี่สิบแกลลอน ความจุถังน้ำมันประมาณ 151.4 ลิตรถังเก็บน้ำบางบ่อมีกระเพาะปัสสาวะอยู่ข้างใน

ยิ่งถังใหญ่เท่าไหร่ ก็ยิ่งใช้ได้นานขึ้นเท่านั้น ขอแนะนำให้คุณซื้อถัง

พวกเขาเรียกว่าถังแรงดันกระเพาะปัสสาวะ เมื่อน้ำเริ่มเติมในกระเพาะปัสสาวะ อากาศภายในถังเก็บน้ำจะติดอยู่ระหว่างกระเพาะปัสสาวะกับผนังถัง ดังนั้นอากาศภายในจะถูกบีบอัดจนกว่าแรงดันอากาศจะเท่ากันกับแรงดันของน้ำที่ไหลเข้ามาตอนนี้ถ้าเปิดก๊อก น้ำจากข้างในจะพุ่งออกมา ถังเก็บน้ำบ่อไดอะแฟรมทำงานในลักษณะเดียวกัน ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือไดอะแฟรมของถังเก็บน้ำนี้เป็นไดอะแฟรมถาวรและไม่สามารถเปลี่ยนได้ขนาดของถังเก็บน้ำบาดาล

แตกต่างกันไป แต่ยิ่งถังใหญ่เท่าไหร่ ก็ยิ่งใช้ได้นานขึ้นเท่านั้น ขอแนะนำให้คุณซื้อถังที่มีความจุเป็นสองเท่าของถังเก็บน้ำความจุของปั๊ม หลายคนไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำง่ายๆ นี้เพราะว่ารถถังที่ใหญ่กว่านั้นมีราคาที่สูงกว่า แต่โดยส่วนใหญ่แล้วสิ่งนี้กลับกลายเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดสิ่งที่ควรคำนึงถึงขณะติดตั้งถังเก็บน้ำบาดาล ไม่ควรวางในที่ที่น้ำมีโอกาสเป็นน้ำแข็ง นั่นหมายความว่าคุณไม่ต้องการฝังมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณอาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็นในฤดูหนาว

แม้ว่าคุณจะไม่ต้องการใช้น้ำฝนจากถังเก็บน้ำเพื่อจุดประสงค์เหล่านี้

สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับเก็บแท็งก์เหล่านี้คือ ห้องใต้ดิน ห้องเอนกประสงค์น้ำฝนในถังเก็บน้ำจะทำให้เสื้อผ้าของคุณนุ่มและสดชื่นซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คนมีบ่อน้ำอ่อนมีความสุข และถังเก็บน้ำของคุณจะมีประโยชน์อื่นๆ มากมายเช่นกัน เช่น น้ำสำหรับสวนหรือน้ำสำหรับใช้ในครัวเรือนอื่นๆจากถังของคุณในการล้างจานหรือซักผ้า ถังเก็บน้ำ พลาสติก

แม้ว่าคุณจะไม่ต้องการใช้น้ำฝนจากถังเก็บน้ำเพื่อจุดประสงค์เหล่านี้ คุณก็อาจไม่ต้องการใช้เงินกับถังขนาดใหญ่มาก ในเวลาเดียวกัน ถ้าคุณพอใจกับน้ำฝนที่เก็บเกี่ยว จากนั้นคุณอาจต้องการเข้าไปในถังเก็บน้ำขนาดใหญ่และติดตั้งระบบกรองน้ำไว้ด้วย เพื่อให้คุณสามารถใช้สำหรับดื่ม ทำอาหาร และเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ