สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกช่างกุญแจ

ในการเลือกอาชีพหรืออาชีพการงานเป็นช่างทำกุญแจมักถูกมองข้าม ใครจะคิดว่างานง่ายๆ

ในการทำและซ่อมกุญแจสามารถนำไปสู่โอกาสทางอาชีพได้? ความต้องการ ช่างกุญแจ  ในอุตสาหกรรมช่างทำกุญแจเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากสำหรับกุญแจที่สูญหายหรือแตกหักและล็อคที่ยุ่งยาก จำเป็นต้องมีช่างทำกุญแจ อุตสาหกรรมนี้เป็นสาขาเล็กๆ โดยไม่คำนึงถึงความผันผวนของตลาดและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ถือว่าอยู่ในระดับความสามารถระดับมืออาชีพ (เพราะไม่มีองค์กรปกครองระดับชาติเดียวสำหรับงานนี้) มีกิลด์มากมายที่สนับสนุนการค้าขายและเสนอหลักสูตรการฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะ

ความต้องการ

ในการเป็นช่างทำกุญแจ เราต้องมีทักษะที่หลากหลายและไม่เพียงแค่รู้วิธีเปิดกุญแจโดยบังเอิญเท่านั้น ทักษะดังกล่าวรวมถึง:

• การประสานมือและตาที่ดีเยี่ยม
• ใช้ความชำนาญและการคิดเชิงปฏิบัติ
• สามารถใช้เครื่องมือเฉพาะทางได้หลากหลาย
• เข้าใจระบบล็อคและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี
• มีความสนใจในแม่กุญแจ และลูกกุญแจ
• สามารถทำการตลาดและดำเนินธุรกิจได้อย่างอิสระ
• มีทักษะในการขับขี่ , เพื่อเข้าถึงลูกค้า
• ทักษะบุคคลดีเด่น

การศึกษา

ไม่จำเป็นต้องมีการศึกษาอย่างเป็นทางการในการประกอบอาชีพช่างทำกุญแจ แต่ต้องมีการฝึกอบรม ช่างกุญแจ ใกล้ฉัน  และการฝึกงานที่กว้างขวางเพื่อที่จะเป็นช่างทำกุญแจที่ผ่านการรับรอง การเป็นช่างทำกุญแจที่ผ่านการรับรองมีข้อดีจากผู้ที่ไม่ได้เป็นช่างทำกุญแจ ประการแรก เพิ่มความน่าเชื่อถือเพราะรับประกันว่าลูกค้ามีคุณสมบัติที่จะดำเนินการบางอย่างได้อย่างแท้จริง ประการที่สอง มันเพิ่มศักยภาพในการหารายได้ และประการที่สาม มันก้าวหน้าในอาชีพการเป็นช่างทำกุญแจ แต่ช่างทำกุญแจจะได้รับการรับรองได้อย่างไร? สามารถขอรับหลักสูตรการฝึกอบรมและการฝึกงานต่างๆ ได้จากศูนย์ฝึกอบรมและสมาคมช่างทำกุญแจหลายแห่ง ต้องทำการทดสอบเฉพาะที่ดำเนินการโดยศูนย์เหล่านี้จึงจะได้รับการรับรองบางอย่าง เช่น ช่างกุญแจที่ลงทะเบียน ช่างกุญแจยานยนต์ที่ผ่านการรับรอง Certified Master Safe Tech ช่างกุญแจที่ลงทะเบียนที่ผ่านการรับรอง

ความเป็นไปได้ในอาชีพ

  • อาชีพช่างทำกุญแจแตกต่างจากอาชีพอื่นๆ ในขณะที่อาชีพเดิมมีสามทางเลือกทันทีที่เขาได้รับการรับรอง ตัวเลือกเหล่านี้คือ (1) เป็นช่างทำกุญแจอิสระ (2) เปิดธุรกิจช่างทำกุญแจ และ (3) ทำงานให้กับช่างทำกุญแจคนอื่น อาชีพอื่นๆ ซึ่งแตกต่างจากช่างทำกุญแจคือไม่สามารถทำงานอิสระในทักษะของตนได้ในอัตราที่สูงขึ้น หรือเพื่อเป็นเจ้านายของตัวเองในทันที ดังนั้นส่วนใหญ่มักจะทำงานเพื่อผู้อื่นตลอดชีวิตการทำงาน หมวดหมู่และความเชี่ยวชาญพิเศษของช่างทำกุญแจรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง: ช่างกุญแจเชิงพาณิชย์ ช่างกุญแจเคลื่อนที่ ช่างกุญแจสถาบัน และช่างกุญแจนิติเวช อีกประเภทหนึ่งที่แบ่งออกเป็นสาขาอื่นๆ ช่างกุญแจรถยนต์  ได้แก่ ช่างกุญแจ ซึ่งประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญระบบยานยนต์, ผู้เชี่ยวชาญระบบมาสเตอร์คีย์, ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัย, ผู้เชี่ยวชาญช่างกุญแจที่อยู่อาศัย,
  • ดังนั้น ตามหมวดหมู่ข้างต้น บุคคลที่เลือกประกอบอาชีพช่างทำกุญแจจะไม่มีวันว่างงาน

ความรับผิดชอบ

ช่างทำกุญแจมีหน้าที่รับผิดชอบในการใช้ความรู้ของตนเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า เนื่องจากพวกเขาสามารถเข้าถึงประตูที่มีความปลอดภัยเกือบทุกรูปแบบ พวกเขามีหน้าที่รับผิดชอบในการไม่ให้ข้อมูลหรือเครื่องมือใด ๆ ที่พวกเขาใช้ตกไปอยู่ในมือของผู้กระทำผิด นอกจากนี้ ช่างทำกุญแจจะต้องมีทักษะเพียงพอที่จะไม่สร้างความเสียหายใด ๆ ขณะพยายามเข้า ซึ่งหมายความว่าช่างทำกุญแจควรรู้วิธีหยิบล็อคแทนที่จะทำให้เสียหายhttp://www.petchploy-key.com/