ค้นพบประเภทของรอกโซ่ที่คุณควรใช้

คุณกำลังค้นหาเครื่องจักรที่สามารถช่วยให้คุณยกของหนักได้อย่างง่ายดายหรือไม่ หากคุณกำลังจัดการกับโครงการก่อสร้างและคุณต้องการอุปกรณ์ที่จะช่วยคุณยกของหนัก คุณสามารถใช้รอกโซ่ดึงสิ่งเหล่านี้ขึ้นด้านบน ยกและวางไปยังตำแหน่งอื่น อุปกรณ์ยกประเภทนี้ทำจากโซ่และรอกซึ่งมักจะสามารถเคลื่อนที่จากทิศทางหนึ่งไปอีกทิศทางหนึ่งได้บ่อยขึ้น รวมทั้งมีแรงที่เหมาะสมในการดึงเครื่องจักรหนักหรือสิ่งของขึ้นด้านบน หากคุณมีงานที่ต้องยกของหนักหรืออุปกรณ์หนัก คุณสามารถใช้อุปกรณ์รอกนี้เพื่อช่วยคุณทำงานนั้นได้อย่างแน่นอน

รอกโซ่เหล่านี้อาจมีรูปทรง ขนาด และมวลต่างกัน

นี่คือเหตุผลที่คุณต้องเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมซึ่งจะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการในการยกของคุณ รอกโซ่มีสองประเภทให้คุณใช้งาน – แบบใช้มือและแบบไฟฟ้า เยลเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะผู้ผลิตเครื่องยกประเภทนี้รายใหญ่ที่สุด อย่างไรก็ตาม คุณอาจพบผู้ผลิตอุปกรณ์ยกอื่นๆ ที่สามารถจัดหาอุปกรณ์เพื่อให้การยกเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ ความแตกต่างระหว่างรอกแบบแมนนวลกับรอกไฟฟ้า รอกไฟฟ้ามีน้ำหนักมากกว่าแบบแมนนวล

เนื่องจากมีโครงเหล็กที่เป็นของแข็งซึ่งช่วยปกป้องชิ้นส่วนภายในของเครื่องจักรที่ใช้โดยรอกโซ่ ใช้แผงควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ที่ห้อยจากสายไฟที่ยื่นออกไปทางด้านข้างของรอก โซ่จะแสดงอยู่ใต้ด้านข้างของรอกเอง ในทางกลับกัน รอกโซ่แบบแมนนวลนั้นเบากว่ารอกแบบอิเล็กทรอนิกส์ บ่อยครั้งที่คุณอาจพบว่ารอกประเภทนี้ถูกใช้โดยรถบรรทุกพ่วง รอกประเภทนี้มีน้ำหนักเบากว่าเนื่องจากมีส่วนประกอบซึ่งมักจะทำมาจากสายเคเบิลหนักๆ ที่มีเฟืองอยู่ใต้สายเคเบิล คุณจะสังเกตได้ว่าเครื่องจักรน้ำหนักเบานี้ประกอบด้วยโซ่ที่อยู่ระหว่างเฟืองที่นำไปสู่ขอเกี่ยว

โซ่อาจมีวงล้อซึ่งอยู่ใกล้กับเกียร์ที่ติดแน่น

โซ่จำเป็นที่ผู้ปฏิบัติงานต้องรู้วิธีจัดการกับโฮสต์ลูกโซ่เหล่านี้ตามลำดับ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือรอกเหล่านี้ต้องอยู่ในตำแหน่งที่ติดตั้งอย่างแน่นหนาในตำแหน่ง ด้วยความเข้าใจที่เพียงพอเกี่ยวกับวิธีการทำงานของรอกเหล่านี้และวิธีที่รอกเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณทำกิจกรรมยกได้ คุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องนี้ให้เป็นประโยชน์ได้ ถัดมาเป็นโซ่ ฉันไม่ได้อ้างว่าโซ่มาหลังจากปล่อยน้ำหนัก เพียงว่าพวกเขามาจากยุคเดียวกันกับที่รองรับการต่อต้าน โซ่สามารถใช้ได้กับการออกกำลังกายเกือบทุกประเภทที่คุณนึกออก เพียงต้องแน่ใจว่าคุณคำนึงถึงสองสิ่งต่อไปนี้

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ใส่โซ่อย่างสม่ำเสมอ ไม่เพียงแต่จากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง แต่จากด้านหน้าไปด้านหลังด้วย การโหลดโดยไม่สมมาตรสามารถใช้อย่างมีกลยุทธ์ในหมอบหรือเดดลิฟต์เพื่อเปลี่ยนการเน้นย้ำของลิฟต์ แต่ต้องใช้อย่างระมัดระวัง เพื่อให้ความไม่สมดุลเป็นสมมาตรอีกครั้ง มันยากมากที่จะตั้งค่านี้ โซ่และไม่มีประวัติที่แน่ชัดว่ามันดีไปกว่าการโหลดลูกโซ่แบบปกติ ดังนั้นสำหรับจุดประสงค์ของเรา มาทำให้แน่ใจว่าโซ่นั้นเท่ากัน