การดูแลยางรถยนต์ของคุณจากร้านปะยาง

ไม่น่าแปลกใจเลยที่คุณและคนอื่นๆ อีกหลายคนอาจไม่รู้ตัวเลขเหล่านี้

คนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าตัวเลขนั้นสูงมาก ในความเป็นจริง ร้านปะยาง  แม้ว่าจะมีอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นเนื่องจากการบำรุงยางที่ไม่เหมาะสม แต่ก็มีผู้ขับขี่จำนวนมากที่ไม่ใส่ใจมากพอที่จะบำรุงรักษายางของตน และนั่นนำไปสู่อุบัติเหตุที่เลวร้ายยิ่งกว่าเดิมในท้ายที่สุด

ความสำคัญของการดูแลรักษายางของคุณ

ยางรถยนต์ถ้าเปรียบเสมือนเท้าของเราซึ่งเป็นส่วนของร่างกายที่เราละเลยมากที่สุด เว้นแต่จะมีสัญญาณของความเสียหาย เราแทบไม่เคยดูแล แต่การละเลยการดูแลยางรถยนต์ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของรถยนต์ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ท้ายที่สุดพวกเขาคือคนที่ทำให้รถวิ่งอยู่บนถนน

  • หากรถของคุณวิ่งด้วยความเร็วประมาณ 40 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ ใกล้ฉัน ละคุณประสบปัญหายางรั่ว แสดงว่าคุณกำลังมุ่งหน้าสู่การบาดเจ็บสาหัสอย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณทำตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อรักษายางของคุณให้ดี คุณสามารถป้องกันไม่ให้ยางในรถเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ไม่เพียงเท่านั้น รถของคุณจะให้สมรรถนะที่ดีขึ้นมากหากยางของคุณอยู่ในสภาพที่ดี

ยางระเบิดหรือยางรั่วเกิดขึ้นได้อย่างไร?

มีสองวิธีที่เป็นไปได้สำหรับสิ่งนี้ ยางของคุณโอเวอร์โหลดหรือลมยางน้อยเกินไป ดังนั้น ลมที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไปก็ไม่เป็นผลดีต่อยางรถยนต์ของคุณ ทั้งคู่สร้างความร้อนผิดปกติและทำให้รถของคุณเครียด

สภาพอากาศและสภาพอากาศส่งผลต่อยางรถยนต์อย่างไร?

คนส่วนใหญ่ไม่รู้จัก สภาพอากาศและอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงส่งผลต่อยางรถยนต์อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูร้อน เช่น ฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน อุณหภูมิมักจะส่งผลต่อความเร็วของการสูญเสียอากาศจากยางรถยนต์ ในเดือนอื่นๆ ยางรถยนต์สูญเสียแรงดันประมาณ 1 ถึง 2 ปอนด์ ในขณะที่ฤดูร้อนตัวเลขจะเพิ่มขึ้น

การตรวจสอบแรงดันลมยางของคุณ

ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดในการตรวจสอบแรงดันลมยางทุกครั้ง ร้านปะยางรถยนต์ 24 ชม ที่คุณลงจอดที่ปั๊มน้ำมันเพื่อเติมน้ำมันในถังของคุณ ต้องมีการตรวจสุขภาพเดือนละครั้ง เช่นเดียวกับก่อนการเดินทางไกลบนท้องถนน ร้านซ่อมรถยนต์ทุกแห่งมีคนคอยตรวจสอบแรงดันเพียงเล็กน้อย ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องทำมือสกปรก

จะทำอย่างไรถ้าคุณมี Blowout?

สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องสงบสติอารมณ์และไม่หยุดพัก นี่คือสิ่งที่คนทั่วไปมักจะทำซึ่งทำให้รถเบี่ยงและทำให้คุณตกอยู่ในอันตรายมากขึ้น คุณควรเบรกช้าๆ และควบคุมรถเพื่อนำทางไปยังตำแหน่งที่อยู่นอกถนนซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนยางได้