คอร์ดเพลงง่าย ๆ ที่จะเรียนรู้

 

คอร์ดเพลงง่าย ๆ ที่สุดสำหรับนักกีตาร์มือใหม่คือคอร์ดที่ใช้นิ้วเดียว มีนักกีตาร์บางคนที่ชอบปรับแต่งกีตาร์ให้แตกต่างออกไปเพื่อให้มีคอร์ดที่เล่นง่ายกว่ามากมาย แต่ควรใช้การจูนกีตาร์มาตรฐานและฝึกฝนคอร์ดกีตาร์ให้ชำนาญเสียก่อนดีกว่า นี่คือคอร์ดที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถเล่นบนกีตาร์ด้วยการจูนแบบมาตรฐาน คอร์ดเพลงง่าย ๆ บนสายแรกของกีตาร์ และดีดสายสี่สายแรก  ฉันเข้าใจแล้วว่าฉันต้องอธิบายพื้นฐานบางอย่างเกี่ยวกับกีตาร์ ประการแรก สายกีตาร์มีหมายเลขตั้งแต่ 1 ถึง 6 และสายแรกเป็นสายที่บางที่สุดและมีระดับเสียงสูงสุด

คอร์ดเพลงง่าย ๆ คิดว่าสายที่หนาที่สุดคือเส้นแรก

มันเป็นความผิดพลาดโดยธรรมชาติ อย่างที่สองคือ การนับนิ้ว ซึ่งค่อนข้างสมเหตุสมผล โดยมองว่านิ้วชี้ของคุณคือนิ้วแรก โดยมองว่าเป็นนิ้วที่คุณชี้ด้วย นิ้วที่สอง สาม และสี่คือส่วนที่เหลือตามลำดับตรรกะ เฟรตคือแท่งโลหะในเฟรตบอร์ดที่คุณวางนิ้วไว้ เฟรตจะถูกนับจากน็อต ดังนั้น น็อตของกีตาร์โดยพื้นฐานแล้วจะเป็นศูนย์ นานมาแล้ว กีต้าร์บางตัวมีน๊อต และหลังจากนั้นก็ไม่มีเฟรตที่สายวางอยู่ อย่างไรก็ตาม ฉันแน่ใจว่าคุณคงเข้าใจ เหตุผลที่ผมเลือกใช้นิ้วที่สามก็เพราะว่าภายหลังเมื่อคุณเล่นคอร์ด แบบเต็ม นิ้วที่หนึ่งและนิ้วที่สองของคุณจะถูกใช้

หากคุณวางนิ้วแรกบนเฟร็ตแรกของสายแรก และเล่นสี่สายแรก แสดงว่าคุณมีคอร์ดเพลงง่าย ๆ สำหรับคอร์ดนี้ คุณวางนิ้วแรกบนสายที่สองหลังเฟรตแรก ที่นี่คุณดีดสามสายแรกเท่านั้น จนถึงตอนนี้ คอร์ดเหล่านี้เป็นคอร์ดกีตาร์ที่ง่ายที่สุดที่ฉันคิดได้โดยใช้การจูนมาตรฐานของกีตาร์ สำหรับเด็กเล็กที่เพิ่งหัดเล่นกีตาร์ สิ่งเหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ง่าย คอร์ดเพลงง่าย ๆ C และ G เข้ากันได้ดีมาก แต่เหมาะกับเพลงสองคอร์ดบนกีตาร์เท่านั้น มันค่อนข้างจำกัด ในการเรียนรู้การเล่นกีตาร์อย่างแท้จริง ผู้เริ่มต้นจะต้องเริ่มต้นด้วยคอร์ดแบบเปิด ซึ่งยังคงเล่นได้ง่ายพอสมควร

เนื่องจากเล่นทั้งหมดภายในสามช่องแรกของกีตาร์

ใช้โน้ตบางส่วนจากสายที่ไม่มีเฟรตแบบเปิด คอร์ดกีตาร์ทั่วไปสำหรับผู้เริ่มต้นคือคอร์ดเปิดหลักและย่อย สำหรับคอร์ดหลัก มี A, C, D, E และ G สำหรับคอร์ดกีตาร์ไมเนอร์ ตัวเล็กคือตัวต่อท้ายปกติสำหรับคอร์ด ตามด้วยนี่ดีกว่าคอร์ดแบบนิ้วเดียวมาก แต่อย่างที่คุณเห็นจากรายการ มีความจำเป็นอีกมากมายที่จะสามารถเล่นเพลงใดก็ได้ที่คุณต้องการ ในด้านบวก คอร์ดเปิดเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับคอร์ดเพลงง่าย ๆ ที่ซับซ้อนและยากขึ้น และถึงแม้ว่าจะมีคอร์ดขาดหายไปบ้าง โดยการเปลี่ยนคีย์ของเพลงบางเพลง คุณสามารถสร้างเพลงที่มีขนาดใหญ่

พอสมควรได้อย่างง่ายดาย คอร์ดเพลงง่าย ๆ เป็นส่วนสำคัญในชีวิตนักดนตรีของนักกีตาร์ทุกคน ไม่ว่าคุณจะเล่นสไตล์ไหน ส่วนใหญ่คุณจะพบว่าตัวเองมีบทบาทสนับสนุนกีตาร์ มากับนักร้องหรือนักเล่นเครื่องดนตรี แม้แต่นักกีตาร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเล่นคอร์ด ปัญหาสำหรับมือกีต้าร์มือใหม่คือทำอย่างไรให้นิ้วของคุณสัมผัสกับรูปร่างคอร์ดที่ยากเหล่านั้น ประสบการณ์ส่วนตัวของฉันที่พยายามเรียนคอร์ดนั้นค่อนข้างน่ากลัว เมื่อฉันได้ไปเรียนกีตาร์ครั้งแรก ฉันก็พบกับหนังสือคอร์ดขนาดยักษ์ ฉันจำได้ว่าคิดกับตัวเองว่า ฉันจะเล่นคอร์ดพวกนี้ไม่ได้