ประสิทธิผลของพาเลทไม้

พาเลทไม้

การเช่าและซื้อพาเลทไม้ (หรือแผ่นกันลื่น) มักเป็นรายละเอียดที่มองข้ามหรือมองข้ามไป อย่างไรก็ตาม พาเลทมีประโยชน์และในหลายกรณี ธุรกิจสินค้าจำเป็นจำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานและประสบความสำเร็จในธุรกิจของตน พาเลทพื้นฐานสร้างจากผลิตภัณฑ์ไม้ที่ผ่านการอบร้อนและขึ้นรูปเป็นกล่อง แต่ละพาเลทไม้มีช่องเปิดที่วัดได้เป็นพิเศษเพื่อให้พอดีกับการขนย้ายโดยรถยก แม่แรงพาเลท รถตักด้านหน้า หรืออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อความสะดวก บ่อยครั้งที่มีการบรรจุสินค้าไว้บนพาเลทโดยใช้สายรัด การยืดหรือหดสำหรับการขนส่ง

แม้ว่าขนาดของพาเลทไม้จะแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ

แต่ละสถานที่ แต่พาเลทไม้ที่ใช้บ่อยที่สุดในอเมริกาเหนือมีขนาด 42 นิ้ว x 42 นิ้วสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมร้านขายของชำ พาเลทรูปทรงสี่เหลี่ยมช่วยให้มั่นใจได้ถึงความมั่นคงของน้ำหนักบรรทุกและป้องกันไม่ให้พลิกคว่ำ มิติอื่นๆ จะใช้เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของคลังสินค้าหรือเพื่อรองรับประตูท่าเรือบรรทุก ประตูรถไฟ หรือช่องเปิดสำหรับตู้คอนเทนเนอร์อื่นๆ พาเลทไม้สามารถออกแบบให้พอดีกับทางเข้าประตูมาตรฐานได้เมื่อจำเป็น พาเลทไม้อื่นๆ สร้างขึ้นโดยใช้โลหะชุบสังกะสี อะลูมิเนียม ผลิตภัณฑ์จากไม้วิศวกรรม (เช่น ไม้อัดหรือแผ่นไม้อัด) พลาสติกแข็ง

แม้แต่กระดาษ ทุกประเภทได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการจัดเก็บ การขนส่ง และความมั่นคง ขึ้นอยู่กับการใช้พาเลท มีการใช้มาตรฐานที่แตกต่างกัน พาเลทไม้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยในการนำเข้าและส่งออกสินค้าต่างๆ ในต่างประเทศ กองทัพได้รับประโยชน์อย่างมากจากการนำ การจัดวางสินค้าบนพาเลทมาใช้ เนื่องจากการวางสินค้าบนพาเลททำให้ผู้ชายมีอิสระในการบริการอื่นๆ เนื่องจากความต้องการการขนส่งสินค้าที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้เพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมพาเลทก็เช่นกัน ปัจจุบันอุตสาหกรรมพาเลทได้กลายเป็นมาตรฐานสำหรับการขนส่ง

พาเลทไม้เป็นแท่นหรือแท่นวางที่ใช้สำหรับการขนส่ง

การจัดเก็บสินค้า มีการใช้โดยเฉพาะในอุตสาหกรรม เช่น การส่งออกเคมีภัณฑ์ ธัญพืช ยา ของเน่าเสียได้ และอื่นๆ มีพาเลทหลายประเภทที่ใช้สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน พาเลทไม้แบบแร็คได้ซึ่งเหมาะสำหรับระบบจัดเก็บแบบหลายชั้นวางและพาเลทแบบไม่มีชั้นวางซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานจัดเก็บน้ำหนักมากที่ระดับพื้น พาเลทไม้ยังถูกจัดประเภทเป็นแบบคงที่/ ไดนามิก และ เบา / กลาง / หนัก / หนักพิเศษ พาเลทเครื่องพิมพ์ พาเลทสองด้าน พาเลทสี่ด้าน พาเลทรถรับส่ง พาเลทหนังสือพิมพ์ แท่นวางม้วน และพาเลทเสริมเป็นพาเลทชนิดอื่นๆ ที่มีจำหน่าย

พาเลทไม้สามารถทำจากพลาสติก กระดาษแข็ง หรือไม้ก็ได้ พาเลทไม้นั้นคุ้มค่ามากแต่มีปัญหา เช่น เชื้อรา ตะปูและเศษไม้ แมลงศัตรูพืชและแมลง พวกมันยังกำจัดได้ยาก และด้วยเหตุนี้ พวกมันจึงถูกแทนที่ด้วยพาเลทไม้มากขึ้นเรื่อยๆ พาเลทเทอร์โมพลาสติกน้ำหนักเบากำลังได้รับความนิยมเนื่องจากสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เป็นฉนวน น้ำหนักเบา และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งไม่มีปัญหาเรื่องแมลงรบกวน ในทางกลับกัน