เคล็ดลับที่จะช่วยคุณซื้อคอนโดมีนบุรี

หากคุณกำลังวางแผนที่จะซื้อคอนโดมีนบุรี มีปัจจัยมากมายที่คุณต้องคำนึงถึง กระบวนการนี้ง่ายมากหากคุณรู้ว่าควรระวังอะไร มิฉะนั้นมันจะเป็นความท้าทายที่แท้จริง ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณเพิ่งซื้อคอนโดหรือคอนโดมีนบุรีประเภทอื่นๆ เป็นครั้งแรก มีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณควรจำไว้ มีหลายวิธีในการยื่นข้อเสนอซื้อคอนโด วิธีที่นิยมและดีที่สุดคือติดต่อเจ้าของโดยตรง เจ้าของบ้านย่อมยินดีที่จะขายบ้านของตนหากมีข้อเสนอที่ดีอยู่ในมือ ส่วนใหญ่คุณจะต้องจ่ายเงินดาวน์ให้กับเจ้าของและอัตราที่ยอมรับได้ตามปกติคือประมาณ 20% นอกจากนี้ พวกเขายังตรวจสอบอันดับเครดิตของคุณด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสามารถรับเงินสดเพื่อชำระเงินทั้งหมดภายในระยะเวลาที่กำหนด

คอนโดมีนบุรีสำหรับคะแนนเครดิตเป็นสิ่งสำคัญ

  • คอนโดมีนบุรีมักจะมีราคาแพงมากและด้วยเหตุนี้ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นเจ้าของจะดูคะแนนเครดิตของคุณ ดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าอันดับเครดิตของคุณสูงมาก
  • นอกจากนี้อาจมีเจ้าของบางรายที่ต้องการให้ชำระเงินเต็มจำนวนก่อนที่จะส่งเอกสารให้คุณ ในกรณีเช่นนี้ คุณอาจจำเป็นต้องกู้เงิน คอนโดมีนบุรียังต้องแน่ใจว่าได้ตั้งอยู่ในทำเลที่สวยงามและเงียบสงบ
  • เพราะจะทำให้ดีขึ้นมาก คุณชอบที่จะอยู่ในคอนโดหรือใช้เป็นบ้านพักตากอากาศอย่างแน่นอนถ้ามันสวยงามคุณล่ะไม่ว่าคุณจะเป็นคนชอบเข้าสังคมหรือไม่ก็ตาม คุณต้องแน่ใจว่าย่านนั้นเป็นสถานที่ที่ดีกับคนที่เป็นมิตร 

แม้แต่คนไม่กี่คนที่สร้างปัญหาก็สามารถทำให้วิญญาณของคุณเปียกโชกทุกวันที่คุณอยู่ที่นั่น คุณกำลังซื้อจึงเห็นได้ชัดว่ามีคนขายคอนโดมีนบุรีค้นหาสาเหตุ มีปัญหาบางอย่างกับคอนโดหรือเจ้าของเพิ่งย้ายไปที่อื่นหรือกำลังมองหาเงินสด จ้างผู้เชี่ยวชาญมาดูคอนโดและดูว่ามีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องหรือไม่ ในกรณีส่วนใหญ่จะไม่มี คอนโดประเภทต่าง ๆ ดึงดูดผู้คนประเภทต่าง ๆ ปัจจุบันมีคอนโดมากมายหลากหลายในตลาด หลายห้องดูเหมือนจะให้ความรู้สึกทันสมัย

​​แต่ก็มีคอนโดมีนบุรีแบบดั้งเดิมมากมายในท้องตลาด 

  • ไม่ว่าจะอยู่ในกลุ่มอายุใด นายหน้าสามารถช่วยกระบวนการช้อปปิ้งได้อย่างมากเมื่อต้องซื้อคอนโดมีนบุรี อย่าออกไปดูคอนโดทุกแห่งในช่วงราคาของคุณ เพราะคุณจะพบว่าหลายคอนโดอาจไม่เหมาะกับคุณ
  • เมื่อคุณให้นายหน้าของคุณรายการของที่จำเป็นและรายการของสิ่งที่เคยชินกับคุณ พวกเขาจะมองไปรอบ ๆ พื้นที่และค้นหาทุกตัวเลือกที่เหมาะกับงบประมาณและไลฟ์สไตล์ของคุณ 
  • การมีรายชื่อคอนโดมีนบุรีที่เหมาะกับคุณจะทำให้กระบวนการซื้อง่ายขึ้นมาก และช่วยให้มองเห็นคอนโดที่ราคาสูงเกินไปได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้คุณเห็นข้อตกลง 
  • หากคุณมีรายชื่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าอยู่ต่อหน้าคุณ หนึ่งในนั้นจะมีราคาถูกที่สุด ซึ่งอาจจะเป็นรายการที่คุณสนใจมากที่สุด

สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อค้นหาคอนโดมีนบุรีคือทำเล ทำเลเป็นส่วนสำคัญของราคาคอนโด หากคุณสังเกตเห็นคอนโดที่จดทะเบียนในราคาถูกแต่ดูดีไม่แพ้คอนโดอื่นในราคาเดียวกัน อาจเป็นเพราะทำเลไม่สะดวก ขึ้นอยู่กับว่าทำเลสำคัญกับคุณแค่ไหนที่จะเป็นตัวกำหนดว่าคุณจะได้บ้านราคาเท่าไร นายหน้าของคุณจะมีความรู้ในทุกพื้นที่และจะสามารถบอกคุณได้ว่าพื้นที่หนึ่งรองรับพื้นที่ถัดไปอย่างไร คุณอาจได้คอนโดที่สมบูรณ์แบบในราคาที่ต่ำมาก

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://asakan.co.th/th/ส่องศักยภาพทําเลรามคํา/