การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนเรือของคุณ

หลังจากการเดินทางห้าวันล่าสุดบนเรือลากอวนของเรา ซึ่งเราต้องสตาร์ทเครื่องกำเนิดไฟฟ้าบ่อยครั้งเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับช่องแช่แข็งไฟฟ้ากระแสสลับ 115 โวลต์เพื่อรักษาอุณหภูมิ ฉันเริ่มครุ่นคิดเกี่ยวกับตัวเลือกต่างๆ เราใช้เวลาเกินเก้าสิบชั่วโมงในการกำเนิดเรือในเวลาเพียงห้าวัน ได้เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอีกครั้ง ฉันใส่อินเวอร์เตอร์หลังจากนั้นไม่นาน และนั่นทำให้เวลาทำงานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีขึ้นอย่างมาก โซล่าเซลล์แต่ก็ยังมีงานที่ต้องทำให้เสร็จ อย่างไรก็ตาม ฉันจำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่เสมอเพื่อใช้งานอินเวอร์เตอร์ 

แล้วเกิดความคิดว่าทำไมไม่สำรวจโซล่าเซลล์

เพื่อใช้บนเรือยอทช์ของเรา โซล่าเซลล์ถูกนำมาใช้อย่างประสบความสำเร็จตั้งแต่กลางทศวรรษที่ 1950 โดยเดิมใช้ในการสำรวจอวกาศที่มีมนุษย์ควบคุม พวกเขามีราคาลดลงตั้งแต่ประมาณปี 2547 เมื่อความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก และตอนนี้ด้วยแรงกดดันสีเขียวที่เกิดขึ้น แผงโซล่าเซลล์เป็นที่ยอมรับเช่นเคย ดังนั้นฉันจึงเริ่มเจาะลึกพวกเขาและค้นหาวิธีซื้อและติดตั้ง ฉันรู้สึกประหลาดใจอย่างมาก 

คุณสามารถเจอผู้ค้าปลีกจำนวนมากทางอินเทอร์เน็ตที่จะขายแผงโซล่าเซลล์ แบบไหนดีให้คุณ แต่ไม่มีที่ไหนเลยที่ฉันสามารถค้นหาคำอธิบายโดยละเอียดเกี่ยวกับวิธีการตัดสินใจว่าจะซื้ออะไรและจะติดตั้งอย่างไร น้อยกว่ามากบนเรือยอทช์ ดังนั้นบทความนี้จึงถูกเขียนขึ้นในขณะที่ฉันเดินผ่านความก้าวหน้า ดังนั้นจึงเป็นบทความที่เรียนรู้ได้อย่างแท้จริง ดังนั้นบทความนี้จึงถูกเขียนขึ้นในขณะที่ฉันเดินผ่านความก้าวหน้า ดังนั้นจึงเป็นบทความที่เรียนรู้ได้อย่างแท้จริง ดังนั้นบทความนี้จึงถูกเขียนขึ้นในขณะที่ฉันเดินผ่านความก้าวหน้า 

โซล่าเซลล์คืออะไรและทำงานอย่างไร

แผงโซล่าเซลล์เป็นแผงใด ๆ ที่ใช้พลังงานความร้อนของดวงอาทิตย์เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้า แผงโซล่าเซลล์สามารถอธิบายได้ว่าเป็นแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้ในธุรกิจ สำหรับแผงที่มีไว้เพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้าจากการแผ่รังสีของดวงอาทิตย์ แม้จะมีการกล่าวถึงกลุ่มของแผงโซลาร์เซลล์ แต่แผงโซลาร์เกือบทั้งหมดมีลักษณะแบน ทั้งนี้เนื่องจากพื้นผิวของแผงต้องเอียง 90 องศาจากแสงอาทิตย์เพื่อให้ได้มุมที่ดีที่สุดในการดูดซับรังสีจากดวงอาทิตย์ แผงโซล่าเซลล์สามารถดูดซับพลังงานจากดวงอาทิตย์ผ่านชุดเซลล์แสงอาทิตย์บนพื้นผิว 

คล้ายกับการที่พืชสามารถรับพลังงานจากดวงอาทิตย์เพื่อสังเคราะห์แสงได้ โซล่าเซลล์ก็ทำหน้าที่ในลักษณะเดียวกัน เมื่อแสงอาทิตย์กระทบกับเซลล์แสงอาทิตย์บนแผงโซลาร์เซลล์ พลังงานจะถูกถ่ายโอนไปยังสารกึ่งตัวนำซิลิกอน จากนั้นพลังงานจะเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสตรง แล้วส่งผ่านสายเชื่อมต่อเพื่อเข้าสู่แบตเตอรี่สำรองในที่สุด ประเภทของแผงโซลาร์เซลล์ ประเภทของแผงส่วนใหญ่ที่ใช้กันทั่วไปในการแล่นเรือสำราญมีทั้งเซลล์แบบหลายผลึกหรือแบบฟิล์มบางแบบอสัณฐาน แผงหลายคริสตัลไลน์เป็นเทคโนโลยีที่เก่าแก่ที่สุดเท่าที่มีและยังแข็งแกร่งที่สุดอีกด้วย