ประเภทของการทำรากฟันเทียมสำหรับคุณ

ทันตกรรมรากฟันเทียมสามารถแก้ปัญหาที่สมบูรณ์แบบสำหรับฟันที่หายไป ไม่ว่าฟันจะหายไปเนื่องจากอุบัติเหตุหรือการขาดสุขอนามัยทางทันตกรรมรากเทียมจะแทนที่ฟัน การรับรากฟันเทียมในกรุงลอนดอนเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการสร้างรอยยิ้มที่สวยงามอีกครั้ง รากฟันเทียมทันตกรรมรากเทียมไททาเนียมที่ใส่ไว้ในกระดูกขากรรไกรเพื่อยึดฟันทดแทนไว้ในตำแหน่ง ไทเทเนียมถูกใช้เนื่องจากกระบวนการที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเรียกว่า นี่เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นเมื่อกระดูกขากรรไกรของฟิวส์กับไททาเนียมซึ่งยึดฟันสอดใส่ไว้อย่างถาวร

มีสองประเภทของรากฟันเทียมฟัน

รากฟันเทียมที่ทำจาก ทำเป็นกรอบโลหะที่ติดตั้งอยู่ด้านบนของกระดูกขากรรไกรด้านล่างเหงือก เหงือกจะหายและกรอบจะยึดติดกับกระดูกอย่างถาวร การปลูกรากฟันเทียมชนิดนี้มีน้อยและใช้กันมากขึ้นหากผู้ป่วยมีการสูญเสียกระดูกเป็นจำนวนมาก ค่าใช้จ่ายสำหรับรากฟันเทียมเหล่านี้สูงกว่าการปลูกรากฟันเทียมแบบ รากฟันเทียม เป็นส่วนใหญ่กว่า  รากฟันเทียม ถูกใส่เข้าไปในกรามโดยตรง เมื่อกระบวนการ เสร็จสิ้นแล้วผู้ป่วยจะต้องรอจนกว่าเหงือกจะหายก่อนที่โพสต์จะสามารถยึดติดกับรากฟันเทียมได้ เมื่อติดตั้งเสาแล้วมงกุฎจะอยู่ด้านบน เหล่านี้พบได้บ่อยกว่า และมีต้นทุนในการฝังเทียมต่ำ เมื่อมีฟันหลายซี่ที่ต้องเปลี่ยนให้ใช้สะพาน

สะพานเป็นชนิดพิเศษที่ใช้เฉพาะเมื่อมีการปลูกถ่ายฟันเพื่อสนับสนุน นี่คือสิ่งที่ตรงกันข้ามกับฟันธรรมชาติซึ่งจะช่วยเพิ่มต้นทุนของรากฟันเทียม ฝังอยู่ในแต่ละช่องว่างและจากนั้นสะพานจะติดตั้งด้านบนหลังจากการยุบตัวของกระดูก มีสามกฎสำหรับผู้ที่หายไปทั้งหมดของฟันและต้องมีการเปลี่ยน ขั้นตอนแรกคือสะพานฝังเทียมที่มีการฝังรากฟันเทียม 6-8 เม็ดไว้ในปาก ปากได้รับการบูรณะด้วยครอบฟันและสะพานพอร์ซเลน

ขั้นตอนที่สองคือฟันปลอมที่ถอดออกได้

ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนจากรากฟันเทียมหนึ่งหรือสองชิ้น รากฟันเทียมสองถึงสี่ตัวและฟันปลอมที่อยู่ด้านบนได้รับการสนับสนุนจากรากฟันเทียม ฟันปลอมมีเสถียรภาพแบบนี้ ขั้นตอนที่สามคือการปลูกรากฟันเทียมฟันปลอมที่สนับสนุนไฮบริดแบบถาวร ตัวเลือกนี้ช่วยให้สามารถฝังรากฟันเทียมได้มากขึ้นซึ่งสามารถรองรับไฮดรอลิคปลอมฟันปลอมได้ มีสามขั้นตอนเมื่อติดตั้งฟันปลอม ครั้งแรกคือการเตรียมการผ่าตัด ก่อนที่จะมีการติดตั้งรากฟันเทียมปากจะต้องตรวจสอบและวิเคราะห์ด้วยรังสีเอกซ์และการสแกน จะมีการพิจารณาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนนี้และจะมีการประมาณการค่าใช้จ่าย

ถัดไปรากฟันเทียมจะถูกแทรกลงในกระดูกขากรรไกรจะเกิดขึ้น อาจใช้เวลาสองถึงสามสัปดาห์จึงจะมีการแทรกฟันชั่วคราวจนกว่าจะถึงเวลานัดหมายครั้งที่สอง สุดท้ายมงกุฎเทียมจะถูกแนบไปกับรากฟันเทียม ขั้นตอนนี้เป็นไปอย่างรวดเร็ว แต่อาจจำเป็นต้องได้รับการปรับเปลี่ยนหลังจากข้อเท็จจริง หลังจากขั้นตอนทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้วรากฟันเทียมจะทำงานได้เต็มที่และดูคล้ายกับฟันธรรมชาติ