ชุดกี่เพ้ามีความคล้ายคลึงกันหรือไม่

ญี่ปุ่นเป็นกลุ่มของกลุ่มที่ผูกอย่างหลวม ๆ และในขณะที่ญี่ปุ่นมีความปรารถนาที่จะกลายเป็นจักรวรรดิ แต่ก็มีการค้าขายกับจีนมากขึ้น ด้วยการมาถึงของการค้าขายวัสดุเครื่องแต่งกายของจีนและรูปแบบของเสื้อผ้าจะปลอดภัยที่จะสมมติว่าเสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณนั้นได้รับอิทธิพลมาจากเสื้อผ้าจีนโบราณเป็นส่วนใหญ่ โดย 718 รหัสเสื้อผ้าได้รับอิทธิพลจากจีนอย่างสิ้นเชิง อิทธิพลของจีนต่อญี่ปุ่นโบราณนั้นไม่น้อยไปกว่าการล้อมทหาร! ในขณะที่สวมชุดกี่เพ้าคลุมชาวจีนพิจารณาสวมเสื้อคลุมแบบขวาไปซ้ายป่าเถื่อนเพราะมันเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนถนัดขวา

ชุดกี่เพ้าระบุว่าต้องสวมเสื้อคลุมด้านซ้าย

กลายเป็นแบบแผนของชุดกิโมโนที่ญี่ปุ่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เสื้อผ้าโบราณของจีนมีการกำหนดแนวโน้มมานานหลายศตวรรษกฎการแต่งตัวเป็นไปตามหลักศาสนาและรูปแบบการแต่งกายและการออกแบบส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากศาสนาชุดกี่เพ้าโบราณมีโทนสีอบอุ่นด้วยการเย็บปักถักร้อยและผ้าคาดเอวผ้าไหมที่ใช้ในการผูกเสื้อคลุมแทนปุ่ม ในช่วงราชวงศ์โจวมีการพบเห็นเสื้อคลุมมังกรโดยจักรพรรดิเป็นส่วนใหญ่ สิ่งเหล่านี้ถูกปักด้วยมังกรสีเหลืองเก้าตัวและรูปแบบเมฆห้าแบบ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นมงคลสำหรับผู้สวมใส่และมีความหมายเชิงสัญลักษณ์

ชุดกี่เพ้าและห้าคำนวณโดยจงใจใช้ขณะออกแบบ นี่เป็นสัญลักษณ์ของศักดิ์ศรีแห่งบัลลังก์ มังกรถูกปักที่ด้านหน้าและด้านหลังของเสื้อคลุมบริเวณหัวเข่าและไหล่ด้วย เสื้อผ้าจีนโบราณสำหรับผู้หญิงคือชุดกี่เพ้าซึ่งเป็นชุดชิ้นเดียวประกอบด้วยคอสูงที่มีคอปิดและแขนสั้นหรือกลาง เอวที่พอดีและรอยผ่าที่ด้านข้างช่วยเสริมให้ผู้หญิงดูดีขึ้น ชุดเสื้อคลุมมีอิทธิพลต่อเสื้อผ้าจีนโบราณหรือที่รู้จักกันในชื่อชุดสูทจงซานซึ่งมีเสื้อคอปกและกระเป๋า 4 ใบ

ชุดกี่เพ้าสัตว์ถูกนำมาใช้ในช่วงราชวงศ์หมิงและชิง

  • รูปลักษณ์ที่สวยงามและสลับซับซ้อนมากผ้าปักเหล่านี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ที่สวมใส่ ทั้งชุดกี่เพ้าโบราณและเสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณวิวัฒนาการมาหลายศตวรรษและในช่วงราชวงศ์ที่แตกต่างกันปกครอง
  • ความแตกต่างที่สำคัญในการออกแบบและการเย็บปักถักร้อยคือในขณะที่เสื้อผ้าจีนโบราณเป็นสัญลักษณ์ของศาสนาและสัญลักษณ์มงคลเสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณนั้นมีสีสันมากกว่า
  • ใช้ลวดลายดอกไม้โดยไม่มีความหมายเชิงสัญลักษณ์ทั้งรูปแบบชุดกี่เพ้าราคาที่แตกต่างในการจัดอันดับสังคมอายุเพศและด้านอื่น ๆ เสื้อผ้าของผู้สวมใส่อธิบายสถานะทางสังคมหรือสถานภาพการสมรสของพวกเขา

เพิ่มเติมที่ https://casalenathailand.com/th/products/category/76681-ชุดจีน