พิจารณาประเภทของเครื่องให้อาหารทางสายยาง

ห้องปฏิบัติการมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดนั้นต้องการเครื่องมือห้องปฏิบัติการพื้นฐานและอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการที่ทันสมัยสำหรับการทดลองในห้องปฏิบัติการที่ซับซ้อน เครื่องให้อาหารทางสายยางนอกเหนือจากกล้องจุลทรรศน์แบบผสมแล้ว ห้องปฏิบัติการยังมีอุปกรณ์พื้นฐานสำหรับห้องปฏิบัติการเพื่ออำนวยความสะดวกในการทดลองทางเคมีและชีววิทยา พื้นฐานได้แก่ หลอดทดลอง ชั้นวางหลอดทดลองและที่วางหลอดทดลอง

เครื่องให้อาหารทางสายยางในห้องปฏิบัติการที่แตกต่างกัน

ห้องปฏิบัติการมีการติดตั้งอุปกรณ์ทำความร้อน ตัวกรอง เครื่องผสม อุปกรณ์จัดการอากาศ ตู้ดูดควัน เครื่องเขย่า เครื่องหมุนเหวี่ยง เครื่องโฮโมจีไนเซอร์ อุปกรณ์ตรวจวัด เตาอบ และตู้เย็น ตัวอย่างและวัสดุที่ต้องการทดสอบความร้อนได้รับการทดสอบในอุณหภูมิสูง เครื่องให้อาหารทางสายยางควรทนต่ออุณหภูมิความร้อนสูงต่างๆ ได้โดยไม่พัง เนื่องจากการทดลองให้ความร้อนสามารถดำเนินต่อไปได้หลายเดือน ภายใต้ข้อกำหนดทั่วไป

เครื่องให้อาหารทางสายยางและขนาดที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของห้องปฏิบัติการเพื่อสังเกตการเผาไหม้ ไฟฟ้า ความต้านทาน การนำไฟฟ้า การเหนี่ยวนำ อินฟราเรด น้ำมันโพรเพนและเชื้อเพลิงอื่นๆ และก๊าซธรรมชาติ เตาหลอมในห้องปฏิบัติการอาจมีโหมดการทำความร้อนแบบเดี่ยวหรือแบบการทำความร้อนแบบคู่เพื่อปรับอุณหภูมิและ/หรือความเสถียรของอุณหภูมิ รุ่นที่ใหม่กว่ามีส่วนต่อประสานกับคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์แอปพลิเคชัน

เครื่องให้อาหารทางสายยางในห้องปฏิบัติการเหล่านี้ใช้

เครื่องให้อาหารทางสายยางเพื่อกำจัดอนุภาคละเอียดออกจากตัวอย่าง โดยทั่วไป ตัวกรองประกอบด้วยตัวกลางตัวกรองและตัวจับ และแบ่งออกเป็นสองประเภท ได้แก่ ตัวกรองเมมเบรนและตัวกรองแบบแรงเหวี่ยง ตัวกรองเมมเบรนที่ใช้ในการทดลองในห้องปฏิบัติการขนาดใหญ่ใช้เพื่อแยกหรือกรองสารแขวนลอยออกจากก๊าซและของเหลว ห้องปฏิบัติการขนาดเล็กใช้ตัวกรองแรงเหวี่ยงเพื่อแยกโปรตีนหรือกรดนิวคลีอิกออกจากกัน ตัวกรองในห้องปฏิบัติการถูกเลือกสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลจำเพาะทางกายภาพและประสิทธิภาพของตัวอย่างอนุภาค 

พื้นที่ตัวกรองที่ใหญ่ขึ้นจะมีประสิทธิภาพและเป็นที่ต้องการโดยทั่วไปในห้องปฏิบัติการเคมีและอุตสาหกรรม ตัวกรองจะแตกต่างกันไปตามเงื่อนไขการกำหนดค่า ประเภทตัวอย่าง ประเภทการวัด วัสดุขนาดกลาง และวัสดุตัวเรือน โดยทั่วไปจะใช้กับของแข็ง ก๊าซ และของเหลวสำหรับการทดสอบเชิงคุณภาพหรือเชิงปริมาณ เครื่องให้อาหารทางสายยางมีความจำเป็นในการผสม ทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน อิมัลซิไฟเออร์ แตกตัว และละลายตัวอย่าง 

เครื่องให้อาหารทางสายยาง