ความสำคัญของการเลือกใช้งานแผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์

แทบไม่มีความแตกต่างกันเลย แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์เกรดได้รับการขัดเงา เกรน และขัดเงาด้วยวิธีเดียวกันทุกประการ วิธีเดียวที่จะระบุความแตกต่างคือการขอรายงานผลการทดสอบวัสดุ ความแตกต่างสามารถพบได้ในวัสดุการแต่งหน้าและแม้ว่าความแตกต่างจะเล็กน้อยมาก แต่ก็เปลี่ยนวัตถุประสงค์ของการใช้เหล็กแต่ละประเภท ในวิธีที่ง่ายที่สุดที่ฉันสามารถรวบรวมได้ ความแตกต่างระหว่างแผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์เกรดมีดังนี้

แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์เหล่านี้หมายถึงอะไร

  • ด้วยการเติมโมลิบดีนัมลงในเหล็กกล้าไร้สนิมเกรดความต้านทานต่อการกัดกร่อนจะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคลอไรด์ เช่น น้ำทะเลและเกลือที่ละลายน้ำแข็ง
  • การป้องกันการกัดกร่อนที่ได้รับการปรับปรุงนี้ทำให้เหล็กกล้าไร้สนิม 316 แตกต่างจากเหล็กกล้าไร้สนิมเหล็กกล้าไร้สนิมเกรดถือเป็นแผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ที่มีความหลากหลายมากที่สุด
  • ใช้กันอย่างแพร่หลาย เหล็กกล้าสามารถตอบสนองความต้องการทางกายภาพได้หลากหลาย

ทำให้เป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับการใช้งาน เช่น ฝาครอบล้อ อุปกรณ์ในครัว และถังเก็บ แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ให้ความต้านทานต่อกรดปานกลางได้ดี แต่ถือว่าด้อยกว่าเหล็กกล้าประเภท 316 เมื่อเปรียบเทียบกับ ถือว่าทนความร้อนได้ดีกว่าและให้ความต้านทานการกัดกร่อนที่เหนือกว่า เนื่องจากมีองค์ประกอบโมลิบดีนัมอยู่ ได้รับการพิจารณาว่ามีความทนทานต่อสารละลายเคมีหลายชนิด เช่น กรดซัลฟิวริก โบรไมด์ และไอโอไดด์ 

แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ความสามารถในการทนต่อโซลูชัน

  • ดังกล่าวทำให้เป็นวัสดุที่ต้องการสำหรับการใช้งานในการติดตั้งในโรงงานผลิตยาหรือสภาพแวดล้อมทางการแพทย์ ในโรงงานผลิตยาบางแห่งต้องมีการติดตั้งเกรดตามกฎหมาย
  • เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของโลหะมากเกินไป คำตอบสำหรับคำถามนี้เป็นความเห็นส่วนตัว เหล็กทั้งสองประเภทมีประโยชน์ เป็นเรื่องของความคิดเห็น 
  • นักวิจารณ์ในอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยจะโต้แย้งกรณีเหล็กประเภท

แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ในอุตสาหกรรมความปลอดภัยโต้แย้งการอ้างสิทธิ์การต้านทานการกัดกร่อนที่เหนือกว่าที่หยิบยกขึ้นมาสำหรับเหล็กกล้าประเภท เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเหล็ก มีความสามารถในการรับมือกับแรงกระแทกได้ดีกว่าเหล็กประเภท ดังนั้นเหล็กกล้าประเภท จึงเหมาะสำหรับการใช้งานด้านความปลอดภัยที่ดีขึ้น

แผ่นสแตนเลสสีโรลโกลด์