อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน

ส่วนอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินผลิตถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงฟอสซิลที่ใช้เป็นหลักในการผลิตพลังงานไฟฟ้าและในการผลิตเหล็ก เช่นเดียวกับน้ำมันถ่านหินก่อตัวจากพืชและสัตว์เป็นล้าน ๆ ปี แต่ไม่เหมือนน้ำมันถ่านหินเป็นของแข็งและดังนั้นผู้ขุดจะต้องเข้าไปในโลกเพื่อกู้คืนมัน ตะเข็บถ่านหินจำนวนมากตั้งอยู่ใกล้กับพื้นผิวซึ่งทำให้การดึงทรัพยากรนี้ง่ายขึ้น การทำเหมืองถ่านหินแบบผิวหน้าโดยทั่วไปใช้วิธีการที่เรียกว่าการทำเหมืองแบบรางซึ่งมักจะคุ้มค่ากว่าการทำเหมืองใต้ดินและต้องการคนงานน้อยลงในการผลิตถ่านหินในปริมาณที่เท่ากัน

ในการทำเหมืองแบบแถบคนงานใช้อุปกรณ์เคลื่อนย้ายดินขนาดใหญ่

เช่นพลั่วไฟฟ้าหรือสายลากเพื่อตักชั้นของดินและหินที่ปกคลุมตะเข็บถ่านหิน เมื่อถ่านหินถูกสัมผัสมันจะถูกทำลายโดยใช้วัตถุระเบิดแล้วพลั่วขนาดเล็กจะยกมันขึ้นมาจากพื้นดินและบรรจุลงในรถบรรทุกบริษัทขุดจำเป็นต้องใช้กฎหมายของรัฐบาลกลางรัฐและท้องถิ่นในการคืนค่าที่ดินที่ขุดได้หลังจากการขุดพื้นผิวเสร็จสิ้น เป็นผลให้มีการเก็บดินและดินบนดินหลังจากการกำจัดเพื่อให้สามารถแทนที่และปลูกพืชผักพื้นเมือง

การขุดใต้ดินใช้เมื่อการสะสมของถ่านหินอยู่ลึกใต้พื้นผิวโลก เมื่อมีการพัฒนาเหมืองใต้ดินผู้ปฏิบัติจะต้องขุดอุโมงค์ลึกลงไปในดินใกล้กับสถานที่ที่ถ่านหินตั้งอยู่ ขึ้นอยู่กับว่ารอยต่อของถ่านหินนั้นเกี่ยวข้องกับพื้นผิวอย่างไรอุโมงค์อาจเป็นแนวตั้งแนวนอนหรือแนวลาดชัน มีการสร้างรายการขึ้นเพื่อให้ผู้ขุดสามารถรับตนเองและอุปกรณ์ของพวกเขาไปยังแร่และดำเนินการในขณะที่อนุญาตให้มีอากาศบริสุทธิ์เข้าไปในเหมือง

เมื่อขุดลงไปในระดับความลึกที่เหมาะสมอุโมงค์ของฉัน

จะเชื่อมต่อกับเครือข่ายทางเดินในหลายทิศทาง ด้วยวิธีการแบบเสาและห้องคนงานจะเอาส่วนของถ่านหินออกเมื่อพวกเขาทำงานตะเข็บถ่านหินจากทางเข้าอุโมงค์ไปยังขอบของสมบัติเหมืองทิ้งเสาของถ่านหินไว้เพื่อช่วยสนับสนุนเพดานด้วยสลักเกลียวเหล็กยาว กระบวนการนี้จะกลับด้านและส่วนที่เหลือของแร่จะถูกแยกออกในขณะที่คนงานออกไปทำงาน

ในกรณีของการขุดแบบของถ่านหินหลังคาที่รองรับตัวเองทำจากแจ็คไฮดรอลิกและแผ่นโลหะครอบคลุมพื้นที่ที่ถูกขุด เมื่อถ่านหินถูกนำออกอุปกรณ์ทั้งหมดจะก้าวหน้าทำให้เพดานในพื้นที่ขุดเป็นถ้ำในขณะที่คนงานกลับไปยังทางเข้าอุโมงค์ การขุดใต้ดินไม่จำเป็นต้องมีกระบวนการบุกเบิกอย่างกว้างขวางเช่นเดียวกับการขุดพื้นผิว อย่างไรก็ตามผู้ปฏิบัติงานเหมืองและวิศวกรด้านสิ่งแวดล้อมยังต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าน้ำใต้ดินยังไม่มีการปนเปื้อนและเหมืองที่ถูกทอดทิ้งจะไม่ยุบตัว